Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Bác sĩ Trung Quốc thực hiện chụp động mạch não hỗ trợ robot

 Một nhóm các bác sĩ Trung Quốc đã thực hiện thành công chụp động mạch não hỗ trợ robot đầu tiên của đất nước tại một bệnh viện ở Bắc Kinh, Science and Technology Daily đưa tin hôm thứ Hai.

Các bác sĩ đã thực hiện chính xác một ca phẫu thuật chụp động mạch não trên một bệnh nhân nữ bằng cách ra lệnh từ xa "Luban", robot tự phẫu thuật can thiệp mạch máu xâm lấn tối thiểu của Trung Quốc.

Chụp động mạch là một kỹ thuật kiểm tra bằng tia X, tiêm chất cản quang vào động mạch để tự động tiết lộ tình trạng của các mạch máu lớn trong não, thường khiến nhân viên y tế tiếp xúc với bức xạ trong suốt quá trình phẫu thuật. Một robot phẫu thuật có thể bảo vệ nhân viên y tế khỏi các rủi ro phóng xạ.

Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Bệnh viện Tiantan Bắc Kinh và Viện Công nghệ Bắc Kinh, robot phẫu thuật sẽ sớm được áp dụng trong thực hành lâm sàng, giúp giảm bớt sự thiếu hụt các nguồn lực y tế chất lượng cao trong các phương pháp điều trị can thiệp xâm lấn tối thiểu.

Với sự phát triển của công nghệ 5G, Luban sẽ có thể thực hiện các ca phẫu thuật xuyên khu vực trong tương lai, theo Li Youxiang từ Bệnh viện Tiantan Bắc Kinh, một trong những nhà nghiên cứu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Số ca mắc viêm phổi siêu vi chưa biết ở Vũ Hán,

Số ca mắc viêm phổi siêu vi chưa biết ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng do các nỗ lực mở rộng được thực hiện để xác định nạ...