Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Một hợp chất hóa học chống ung thư mới đã được tìm thấy

 Một hợp chất hóa học chống ung thư mới đã được tìm thấy có khả năng làm giảm kích thước và trọng lượng khối u tới hai phần ba trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Thành phố Hồng Kông.
Vấn đề trong cuộc chiến chống ung thư là các loại thuốc được sử dụng trong hóa trị liệu không được kích hoạt kiểm soát. Giống như một khẩu súng ngắn, chúng có thể tác động đến sự phát triển của khối u ác tính nhưng trong quá trình này làm suy yếu các tế bào khỏe mạnh, theo đại học.
Hợp chất hóa học mới, phorbiplatin, được phát triển bởi Zhu Guangyu, Phó giáo sư tại Khoa Hóa học của trường đại học và nhóm của ông có thể làm tăng độ chính xác của hóa trị. Nó mang lại hy vọng giảm thiểu thiệt hại mà các tế bào bình thường phải trải qua trong quá trình điều trị cho một loạt bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư buồng trứng.
Phorbiplatin được kích hoạt bởi ánh sáng đỏ dường như giúp giảm 67% kích thước khối u và giảm 62% trọng lượng so với chuột được điều trị bằng oxaliplatin, một loại thuốc chống ung thư được sử dụng rộng rãi, được sử dụng trong các hình thức và phương pháp khác nhau.
Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các cơ quan chính của chuột trong các thử nghiệm ở tình trạng tương đối tốt sau khi điều trị; trong khi những con chuột được điều trị bằng các phương pháp trước đó sử dụng oxaliplatin phải chịu một số tác dụng phụ.
"Về cơ bản phorbiplatin là tiền chất chống ung thư platinum (IV) phân tử nhỏ đầu tiên có thể được kích hoạt bằng đèn đỏ", Zhu nói, "Sự phát triển của phorbiplatin khiến chúng tôi mất khoảng ba năm."
Một prodrug là một cơ thể mà cơ thể chuyển hóa sau khi nó đi vào cơ thể và trở thành một loại thuốc dược lý hoạt động.
"Phorbiplatin cung cấp một phương tiện hiệu quả và hiệu quả hơn để kích hoạt các tác nhân chống ung thư kích hoạt trong khối u", Zhu nói và thêm rằng một bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho phorbiplatin đang chờ xử lý.
Các kết quả nghiên cứu về phorbiplatin đã được công bố trên tạp chí khoa học Chem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Số ca mắc viêm phổi siêu vi chưa biết ở Vũ Hán,

Số ca mắc viêm phổi siêu vi chưa biết ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng do các nỗ lực mở rộng được thực hiện để xác định nạ...