Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

Mười sáu người, bao gồm Shu, đã bị các công tố viên Thiên Tân bắt giữ

Shu Yuhui, cựu chủ tịch và người sáng lập của nhà sản xuất sản phẩm y tế Quanjian Nature Technology Technology Development Co, đã bị kết án chín năm vì tổ chức và lãnh đạo một chương trình kim tự tháp.
Shu, 51 tuổi, cũng bị phạt 50 triệu nhân dân tệ (7,2 triệu USD), theo Tòa án nhân dân quận Thiên Tân Ngô Thanh hôm thứ Tư. Shu nhận tội.
Tòa án cũng kết án 11 người khác từ công ty trong ba đến sáu năm và phạt tiền vì tổ chức và lãnh đạo một kế hoạch kim tự tháp.
Mười sáu người, bao gồm Shu, đã bị các công tố viên Thiên Tân bắt giữ vào tháng 1 năm ngoái sau khi chính quyền địa phương mở cuộc điều tra về sự tham gia của Quanjian trong kế hoạch kim tự tháp và quảng cáo sai lệch về sản phẩm chống ung thư có mục đích.
Vụ bê bối của Quanjian bắt đầu vào ngày 25 tháng 12 năm 2018, khi nền tảng chia sẻ thông tin chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Đinh Hương Doctor kể lại câu chuyện về Zhou Yang, một bé gái 4 tuổi bị ung thư, đã chết vào tháng 12 năm 2015 sau khi uống sản phẩm thảo dược từ Quanjian được quảng cáo là ung thư chữa bệnh.
Vào năm 2012, Zhou được chẩn đoán mắc một tình trạng hiếm gặp được gọi là quái thai sacrococcygeal, hoặc một khối u ở đáy xương sống. Cô đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và hóa trị, nhưng quá trình hồi phục diễn ra chậm chạp và đau đớn và việc điều trị đã phá sản gia đình cô.
Sau khi báo chí đưa tin về cuộc đấu tranh của Zhou, một đại diện của Quanjian đã liên lạc với cha cô, Zhou Erli và đưa ông đến gặp Shu. Shu nói với Zhou Erli rằng công ty của anh ta đã tìm ra cách chữa ung thư và thuyết phục anh ta mua một ít bột và đồ uống thảo dược với giá 5.000 nhân dân tệ (714 đô la), Zhou nói với bác sĩ Đinh Hương, một nền tảng trực tuyến cung cấp các bài báo liên quan đến sức khỏe.
Sau khi uống thuốc thảo dược được hai tháng, tình trạng của Chu ngày càng xấu đi.
Khi con gái nằm chết trên giường bệnh, Zhou Erli phát hiện ra rằng Quanjian đã sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo cho sản phẩm "chống ung thư". Zhou đã cố gắng kiện công ty vì quảng cáo sai sự thật nhưng thua kiện.
Được thành lập vào năm 2004, Quanjian là một tập đoàn sản phẩm y tế của Trung Quốc mang lại doanh thu hàng năm là 19,2 tỷ nhân dân tệ. Nó cũng sở hữu bệnh viện, khách sạn, công viên giải trí y học cổ truyền Trung Quốc và một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.
Nhưng đế chế Quanjian được xây dựng dựa trên các sản phẩm đáng ngờ như đế từ tính, băng vệ sinh ion âm và liệu pháp chữa cháy khét tiếng, liên quan đến việc đặt một chiếc khăn lên da bệnh nhân và đốt lửa. Công ty tuyên bố liệu pháp này có thể chữa khỏi mọi thứ, từ cận thị đến co rút não.
Trước khi vụ án của Zhou được công khai, đã có một danh sách các khiếu nại và vụ kiện quảng cáo sai trái chống lại Quanjian. Mọi người cũng cáo buộc công ty là một mô hình kim tự tháp, nơi một đại lý cá nhân có thể trả 7.500 nhân dân tệ trở lên để tham gia kinh doanh và kiếm cổ tức lên tới 50.000 nhân dân tệ mỗi tuần cho mỗi thành viên mới mà họ mang vào, theo bác sĩ Đinh Hương.
Vào năm 2012, bốn người từ nhượng quyền chi nhánh của Quanjian tại tỉnh Cát Lâm đã bị kết án từ hai đến ba năm tù vì tổ chức và điều hành một kế hoạch kim tự tháp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Số ca mắc viêm phổi siêu vi chưa biết ở Vũ Hán,

Số ca mắc viêm phổi siêu vi chưa biết ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng do các nỗ lực mở rộng được thực hiện để xác định nạ...